Với thiết kế hoàn toàn mới và gần như đánh bật các đối thủ cùng phân khúc. Honda CRF250L ra mắt vào năm 2013 được trang bị công nghệ phun xăng điện tử gần như đè bẹp các đối thử như KLX250s vẫn còn sử dụng công nghệ chế hòa khí với thiết kế từ những năm 90s.
Tuy là CRF250L không hẳn là một chiếc xe thuần Off-road nhưng những gì nó mang lại rất phù hợp với cái tên gọi xe cào cào Dualsport. Nó đáp ứng tốt điều kiện đi lại trong thành phố và kể cả đi phượt, đi Off-roadroad.
Vậy thì CRF250L làm được gì để có thể đánh bật được các đối thủ trong cùng phân khúc?
Thông số kỹ thuật Honda CRF250L
Đặc tính động cơ
4 thì, làm mát bằng gió
Dung tích xy lanh
249cc
Bore & Stroke:
76.8 x 53.8mm
Bộ phận đánh lửa
ECU
Đề
Đề, có đạp
Hộp số
6 số côn tay
Công suất:
24.4 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại:
22,6 Nm tại tua máy 6.750 vòng/phút
Chiều dài cơ sở:
145cm
Chiều cao yên:
87,5cm
Khoảng sáng gầm:
24,5cm
Trọng lượng khô:
145kg
Dung tích bình xăng:
7.6 lít
Cung cấp nhiên liệu:
Phun xăng điện tử ( Fi)
Mức tiêu thụ nhiên liệu:
(đường hỗn hợp)
2,1L (100km)
Honda CRF250L giá bao nhiêu? Mua ở đâu?
Tên xe
Giá xe mới
Honda CRF250L
~ 200 triệu đồng
Kawasaki KLX250
~ 160 triệu đồng
Thiết kế tổng quan của Honda CRF250L
Honda CRF250L được coi là một trong những mẫu xe mô tô Dual Sport bán chạy nhất trên thị trường, vì nó thực sự đa dụng, bạn có thể sử dụng xe để di chuyển trong thành thị một cách thoải mái với chiều cao yên 875mm với những mẫu xe đời 2017 trở về trước không quá cao so với các mẫu cào cào cùng phân khúc.
Phuộc trước lớn và hành trình dài kết hợp hệ thống giảm chấn sau Pro-Link là một trong những điểm nổi bật lớn nhất giúp xe có thể chinh phục hầu hết các cung đường Off-road ở Việt Nam. Điểm trừ duy nhất mình có thể thấy là do được thiết kế đa mục đích và phù hợp để di chuyển trên đường nhựa nên xe phải có gần như là đầy đủ các trang bị (đèn, còi, xi nhan…) làm cho trọng lượng xe rơi vào khoảng 145Kg khô. Khá là nặng so với mặt bằng chung của các xe cào cào khác.
Honda CRF250L đi phượt có tốt không?
Khả năng đi địa hình - offroad của Honda CRF250L
Khi vừa nhìn vào thiết kế của CRF250L mọi người đều nghĩ rằng đây là một chiếc xe thiên về Off-road hơn là dùng để chạy đường nhựa, nhưng thực sự mà nói khả năng Off-road của xe cũng chỉ vừa đủ và tạm chấp nhận được nếu không phải nói là có phần bị yếu thế hơn mẫu xe KLX250 của Kawasaki.
Đầu tiên phải nói đến trọng lượng xe nặng hơn đối thủ là KLX250 hơn 20Kg (KLX 250 ~ 122Kg). Chỉ cần 1 cú ngã xe giữa dốc là bạn cũng phải mất khá nhiều sức lực mới dựng được ngay xe dậy.Thiết kế phuộc sau khá mềm là điều mà hầu hết mọi người đều đánh giá là điểm trừ lớn nhất của CRF250L, nó làm cản trở đáng kể tốc độ khi di chuyển Off-road , Chỉ cần qua 1 mô đất cao ở tốc độ vửa phải là phuộc đã lún hết và bánh gần như chạm phải phần đuôi đèn phía sau của xe.
Nhưng công bằng mà nói đây vẫn là 1 chiếc xe Dualsport sử dụng ở nhiều điều kiện đường xá khác nhau. Nó mang đến trải nghiệm du lịch, phượt ở nhiều địa hình xấu khác nhau và phù hợp với những người mới bắt đầu làm quen với xe trên 150cc.
Honda CRF250L có phù hợp để sử dụng hàng ngày?
Như hầu hết các loại xe cào cào khác là khá là hạn chế về khả năng chở đồ cộng thêm chiều cao xe chỉ phù hợp cho những bạn có thể trạng trên 1m7 thì việc di chuyển để đi làm hằng ngày bằng 1 con xe to và nặng cộng thêm điều kiện đường xá phức tạp trong thành phố thì đó sẽ không phải là lựa chọn tốt nhất.
Cao bao nhiêu thì chạy được CRF250L ?
Tên xe
Chiều cao yên xe
Honda XR150L
825 mm
Honda CRF150L
869 mm
Honda CRF250L (2018)
870 mm
Yamaha XTZ125
840 mm
Kawasaki KLX150
830 mm
Kawasaki KLX250
890 mm
Yamaha WR155R
888 mm
Suzuki DRZ400
889 mm
Honda Wave
769 mm
Honda SH
799 mm
Yamaha NVX
790 mm
Yamaha TFX150
805 mm
Nên chọn KLX250L hay CRF250L?
Vậy nên nếu bạn chỉ cần 1 chiếc xe có thể làm tốt được nhiều mục đích và không quá hoàn hảo cho một mục đích nào hết thì CRF250 là một sự lựa chọn không tồi.Còn nếu bạn không muốn chi quá nhiều tiền và chỉ thật sự muốn mua một chiếc xe để phục vụ cho nhu cầu Off-road là chính nhưng vẫn có thể đi cà phê cuối tuần thì KLX 250 sẽ là một lựa chọn xứng đáng
Cần cân nhắc hiện tại phụ tùng thay thế của cả 2 mẫu xe này đều không có sẵn và ít linh kiện có thể dùng chung với xe phổ thông đa số đều phải đặt hàng trước. Với mẫu CRF250L thì bạn có thể tìm thấy phần lớn phụ tùng tại Tigitmotorbikes. Ngoài ra, bạn có thể đến đây để thuê xe trải nghiệm hoặc tìm hiểu thêm thông tin trước khi quyết định mua.