Honda Vision 2017 khi mới ra mắt đã tạo ra cơn sốt ở thị trường xe tay ga ở Việt Nam lúc bấy giờ. Mẫu xe này được đánh giá là bước tiến hóa mới mà Honda đã dành cho gia đình xe ga cỡ nhỏ, thân thiện với môi trường Vision 110. Điều đó có được chính là nhờ bộ động cơ đạt chuẩn khí thải Euro 4. Hơn nữa xe lại càng ngày càng nhìn giống như một bản SH mini với vành trước rộng, hệ thống Stop & Star và động cơ eSP mới.
Honda Vision thế hệ 2017 không những có hiệu suất tổng thể tốt, được so sánh với cả nhiều mẫu xe tay ga thuộc phân khối 125cc, mà còn có giá bán hấp dẫn lúc bấy giờ. Xe lại sở hữu loại trang bị, đã nâng tầm cho Vision 110 lên trở thành một “vũ khí” cực kì lợi hại trong môi trường giao thông ở đô thị.
Điểm mà Honda Vision 110 2017 gây ấn tượng ở diện mạo chính là có một ngoại hình thể thao hơn, lớp yếm quây mới tạo kiểu phong cách xe tay ga Ý SH 125, cũng là vua tay ga ở thị trường Việt Nam.
Cận cảnh cụm đồng hồ của 2017 Honda Vision 110.
Công thái học của 2017 Honda Vision được cải thiện nhờ có thanh tay lái rộng hơn, chỗ để chân cho người ngồi sau có thể gấp lại được.
Phía trước xe có hộc đựng đồ giúp tăng cường tiện ích cho lái xe, cộng với móc treo đồ trước nữa. Tuy không có ổ sạc USB nhưng với thiết kế này cũng tăng thêm điểm cho Vision 110.
Ổ khóa đa năng có nút bật cốp ở bên cạnh.
Sàn đề chân rộng rãi hơn trước với khoảng rộng ở trung tâm là 15 mm và 20 mm ở hai bên.
Nhờ có bánh xe to hơn mà chiều cao yên ngồi cũng tăng lên đạt mức 770 mm. Tuy nhiên, Vision đời này vẫn duy trì trọng lượng nhẹ 102 kg giúp xe dễ dàng được kiểm soát.
Đuôi xe với thanh tay vịn tạo kiểu giá treo đồ và thiết kế giống như của Honda SH 125.
Cốp đựng đồ dưới yên xe rất tiện ích.
Có thể để vừa một mũ bảo hiểm loại nửa đầu.
Nắp bình xăng.
Đuôi xe thiết kế đẹp mắt. Xe chạy ổn định, thoải mái hơn với bộ giảm xóc trước mới đem tới khả năng hấp thụ lực xóc tốt, chính xác. Trong khi giảm xóc sau hoạt động tốt với khả năng chắc chắn hơn.
Vành và phanh xe trước tiên tiến hơn, trong lốp xe bền hơn. Mặc dù không có ABS mà chỉ có phanh đĩa trước và phanh trống sau nhưng như vậy cũng được cho là đủ đảm bảo an toàn cho xe kể cả khi chạy trên đường mưa ướt.
Vành bánh sau xe với các chấu chắc chắn.
Ăn điểm nhất chính là động cơ có công nghệ eSP giống với công nghệ động cơ PCX, SH và Forza. Với công nghệ này sẽ giúp cho xe giảm độ rung, giảm tiêu hao nhiêu liệu và lại tối ưu hóa khả năng làm mát, không kém gì công nghệ Blue Core như vẫn thường thấy trên các mẫu xe của Yamaha.
Động cơ của 2017 Honda Vision vẫn duy trì cấu hình 2 valve, làm mát bằng không khí, nhưng cho công suất nhỉnh lên tới 6,5 kW và mô-men xoắn cực đại 9 Nm, một mức thoải mái cho xe chạy một cách linh hoạt. Ảnh ống xả xe.
Bắt đầu từ 2017 Honda Vision được trang bị hệ thống Idling Stop & Start có khả năng ngắt động cơ tự động khi xe dừng lại chờ đèn đỏ. Điều này giúp tăng khả năng thân thiện với môi trường và giảm tiêu hao nhiên liệu. Trong các thử nghiệm lúc đó cho thấy 2017 Honda Vision đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,5 lít/ 100 km.
Hiện tại 2017 Honda Vision vẫn được rao bán trên nhiều chợ thương mại điện tử ở Việt Nam với giá khá ổn từ 23-25 triệu đồng. Chứng tỏ Honda Vision hiện đang là dòng xe khá giữ giá.